camera = g_engine.smgr->addCameraSceneNodeFPS(); สร้างมุมกล้องแบบมุมมองบุคคลที่1(FPS = First Person Shooting) เราสามารถใช้ลูกศรบนคีย์บอร์ดและเมาในการควบคุมทิศทาง camera->setPosition( vector3df(500,500,-100)); ตั้งค่าเริ่มต้นของตำแหน่งที่ตั้งแรก camera->setRotation( vecdf(45,0,0))tor3; ตั้งค่าเริ่มต้นของมุมกล้องแรกที่หันว่าหันอยู่ทางไหน
model_node = g_engine.smgr->addAnimatedMeshSceneNode(model); ใส่ model ของเราลงไปในตัวควบคุมเพื่อใช้ในการอ้างอิงเวลาเรา เปลี่ยนตำแหน่งหรือย่อขยายขนาด model_node->setMaterialFlag(EMF_LIGHTING,false); เรียกตัวควบคุมmodelที่ชื่อmodel_nodeให้ set พื้นผิวของโมเดลไม่ให้มีการกระทบของแสง
model_node->setPosition(vector3df(300,0,0)) เรียกตัวควบคุมmodelที่ชื่อmodel_nodeให้ set ตำแหน่งที่ั้งของ model model_node->setScale(vector3df(8,8,8)); เรียกตัวควบคุมmodelที่ชื่อmodel_nodeให้ set ขนาดของ model